Hiện nay sơn epoxy đang được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam trong các công trình công nghiệp. Cũng chính vì điều đó mà ngày càng có các loại sơn epoxy khác nhau? Vậy nên việc tìm hiểu những dòng sơn epoxy là việc cần thiết để giúp bạn lựa chọn được đúng sản phẩm để có thể sơn sàn công nghiệp chất lượng đạt hiệu quả cao nhất.

Phân loại sơn epoxy theo chức năng và cấu tạo

Sơn epoxy có các đặc điểm khác sơn nước hay sơn dầu là chúng có bề mặt sơn có khả năng chịu được lực, chịu va đập cao vì trong sơn có chứa các thành phần đóng rắn hardener và mức độ liên kết của màng sơn cũng rất tốt. Người ta thường phân loại sơn epoxy theo những chức năng và thành phần cấu tạo để thi công cho sàn bê tông hoặc kết cấu sắt thép.

5 loại sơn epoxy phổ biến– Theo chức năng:

Sơn epoxy có 2 dạng cơ bản chính đó là hệ epoxy lớp mỏng, mỗi lớp dày tối đa là 0.05 mm (50µm), và hệ epoxy lớp dày (hay hệ sơn epoxy tự san phẳng), tự căn bằng chỉ sử dụng cho những bề mặt phẳng chứ các bề mặt đứng sẽ không thể sử dụng được loại này, sơn theo chiều dày khác nhau tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng cùng với tài chính khác nhay, độ dày chuẩn nhất thường là 3mm (3000µm).

– Theo thành phần cấu tạo:

Sơn epoxy gồm có sơn epoxy gốc nước và sơn epoxy gốc dầu. Sự khác nhau giữa 2 loại này chính là thành phần cấu tạo của nó: hệ gốc nước thì an toàn cho người sử dụng còn hệ gốc dầu thì độc hại hơn, nhưng độ bóng và độ bám dính tốt hơn so với sơn epoxy gốc nước rất nhiều.

5 loại sơn epoxy phổ biến hiện nay

Dưới đây là top 5 loại sơn epoxy phổ biến hiện nay được sử dụng nhiều cho các công trình nhà xưởng dành cho các bạn tham khảo. Theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé!

5 loại sơn epoxy phổ biến

Sơn epoxy phủ gốc dầu

Loại sơn này được sử dụng ở những môi trường đòi hỏi cao về độ sạch như nơi sản xuất thực phẩm, đồ uống… bởi tính năng thân thiện của chúng đối với môi trường và không tạo ra mùi trong quá trình thi công cũng như sử dụng.

Sơn epoxy chống thấm

Sơn epoxy chống thấm được sử dụng nhiều cho việc sơn mái của các tòa nhà, cơ sở sản xuất nhờ khả năng chống nước cao. Đồng thời loại sơn này có tính đàn hồi cùng với sự giãn nở theo nhiệt độ, không bị biến màu dưới tác động của ánh nắng mặt trời hay ở nhiệt độ cao.

Sơn epoxy chống tĩnh điện

Với khả năng chống tĩnh điện cao, tạo được độ an toàn và phòng chống gây cháy, nổ do chập điện, Nên loại sơn này được ưa chuộng và lựa chọn phổ biến cho không gian nhà xưởng chuyên sản xuất các thiết bị, linh kiện điện tử với máy móc, dây điện và mạng lưới điện chằng chịt.

Sơn epoxy kháng hóa chất

Bể mạ, khu hóa chất, bồn chứa hóa chất, bể xử lý nước thải hay những cơ sở sản xuất hóa chất các loại,… là những nơi cần sử dụng sơn epoxy kháng hóa chất. Loại sơn này có thể chịu được sự ăn mòn của hóa chất ở nồng độ cao nên là lựa chọn lý tưởng để mang tới không gian sạch sẽ, thoáng đãng và an toàn cho những không gian trên.

Đơn vị cung cấp sơn epoxy chất lượng uy tín tại tphcm

Công Ty Sơn Epoxy Bình Định hiện nay với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp và thi công sơn epoxy, đây cũng là địa chỉ đáng tin cậy đã được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn để mua sản phẩm cũng như sử dụng các dịch vụ thi công sơn epoxy. Sơn epoxy bình định đảm bảo với khách hàng về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của từng sản phẩm khi nhận hàng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về top 5 loại sơn epoxy phổ biến hiện nay thuộc các hãng uy tín trên thị trường. Khách hàng khi chọn lựa cần cân nhắc kỹ, để có thể đưa ra quyết định phù lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0906249679 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.