Top 3 Sàn Phòng Sạch – Hiện nay phòng sạch là một môi trường đặc biệt được che chắn để có thể tránh khỏi sự ô nhiễm do bụi gây ra. Tất cả các thiết bị có trong phòng sạch đều phải trải qua nhiều bước kiểm tra chặt chẽ để có thể đảm bảo được độ sạch tốt nhất.

Vậy bạn đã biết phòng sạch là gì chưa?, Phòng sạch có những loại sàn nào phổ biến? Những loại sàn đó có tác dụng như nào đối với phòng sạch?. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các loại sàn thông dụng của phòng sạch hiện tại đang được sử dụng nhiều nhất. Hãy cùng Công Ty Sơn Epoxy Bình Định cùng tìm hiểu về 3 loại sàn này bạn nhé!

Đặc thù của sàn phòng sạch là gì ?

Sàn phòng sạch chính là một mặt phẳng nằm ngang, thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật và được xây dựng trên nền đất. Cũng giống như sàn nhà, Đây chính là nơi tiếp giáp trực tiếp với chân người đi lại, chân xe đẩy, bàn ghế cùng nhiều thiết bị khác nên đây chính là nơi dễ phát sinh nhiều ô nhiễm nhất. Trong những điều kiện khắt khe như phòng sạch, sàn không chỉ đáp ứng đủ các tiêu chí thông thường: độ ma sát, khô ráo; độ bằng phẳng, chắc chắn.. mà còn phải có khả năng tự làm sạch, chống bám bụi, diệt khuẩn…vv

đặc thù của sơn phòng sạch

Chính vì những yếu tố đặc thù này mà việc thi công sơn epoxy sàn phòng sạch sẽ không giống với các loại sàn thông thường. Theo đó,  có 3 loại được sử dụng phổ biến hiện nay. Chúng ta sẽ cùng điểm qua 3 loại sàn kể trên trong phần tiếp theo của bài viết này.

Yêu cầu của sàn

Sàn muốn dùng cho phòng sạch thì buộc phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Có khả năng chống kháng khuẩn, nấm mốc
  • Có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt
  • Có thể thi công, sửa chữa và thay thế dễ dàng
  • Độ bền của sàn cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài
  • Có khả năng chống bám bụi và chống sinh bụi
  • Sàn phải có khả năng chịu lửa, chống cháy và giữ nhiệt
  • Sàn phải dễ vệ sinh, chống được mài mòn và chống trơn trượt

Những loại sàn phòng sạch thông dụng nhất

Sàn vinyl kháng khuẩn

Sàn vinyl kháng khuẩn sử dụng PVC (Polyvinyl Clorua) là chủ yếu. Đặc tính ưu việt của loại chất liệu này chính là độ mềm, dẻo cao, khó trầy xước; dễ dàng vệ sinh, không gây trơn trượt… Đặc biệt, với đặc tính kháng khuẩn cao, gọn nhẹ, dễ dàng thi công và lắp đặt, sàn Vinyl là lựa chọn số 1 khi dùng để xây dựng sàn đạt hiệu quả tốt nhất.

sơn sàn phòng sạch thông dụng

Sàn nâng kỹ thuật

Sàn nâng kỹ thuật chính là một hệ thống bao gồm những tấm sàn có kích thước tiêu chuẩn được đặt trên hệ chân đỡ bằng kim lọai của bề mặt sàn bê tông. Công dụng của chúng chính là khoảng không gian được tạo ra giữa nền bê tông và sàn nâng có thể giúp chúng ta che giấu được các hệ thống dây, ống dẫn, kỹ thuật ngầm… tránh sự xâm hại của côn trùng, hóa chất hoặc thời tiết làm hư hỏng, tác động xấu đến sàn.

sơn sàn nâng kỹ thuật

Sàn sơn epoxy

Sàn sơn epoxy về bản chất đây chính là sàn bê tông nhưng được phủ thêm một lớp sơn nền epoxy. Với các khả năng kháng khuẩn, chống nhiễm khuẩn, chống nấm mốc, chống bám bụi, chống trơn trượt, chống thấm nước…, sàn sơn Epoxy hoàn toàn đáp ứng đầy đủ tiêu chí khắt khe của sàn. Đặc biệt hiện nay, sàn sơn Epoxy đã tích hợp thêm chức năng chống tĩnh điện, làm tối ưu hóa sự an toàn của công nhân khi làm việc trong phòng sạch. sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua sàn sơn Epoxy.

sơn sàn epoxy

>>>Xem Thêm: Top 5 loại sơn epoxy phổ biến hiện nay

Kết Luận

Trên đây là top 3 loại sàn phòng sạch thông dụng mà bạn có thể tham khảo. Với những tính chất đạt tiêu chuẩn quốc tế như vậy thì sàn Vinyl phòng sạch đã trở nên rất phổ biến. Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0906249679 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.