Hiện nay tàu biển là phương tiện hoạt động trên bề mặt nước biển, đó là nơi có tính axit cao nên tàu biển rất dễ bị ăn mòn. Để nhằm phòng tránh tình trạng bị ăn mòn tàu biển, nhiều người đã chọn dùng sơn tàu biển để có thể bảo vệ cho con tàu của mình. Vậy sơn tàu biển là gì? và có những loại sơn nào. Bài viết sau đây Sơn Epoxy Bình Định sẽ giới thiệu tất tần tật về loại sơn tàu biển để các bạn có thể hiểu rõ về loại sơn này nhé!

Sơn tàu biển là gì ?

Đây được xem là loại sơn 2 thành phần giàu kẽm gốc epoxy và có trọng lượng phân tử cao đóng rắn bằng polyamide.

Được dùng để làm lớp phủ cuối trong môi trường khí quyển và ngâm nước, thích hợp cho kết cấu công nghiệp và tàu biển.

Màng sơn sau khi khô hoàn toàn có độ bóng cao, có độ bám dính hoàn hảo, nó có khả năng kháng nước và hóa chất, dung môi rất tốt.

Tìm hiểu sơn epoxy tàu biểnVì sao bạn nên dùng chúng ?

Tàu biển được biết đến là nơi sinh sống lý tưởng của những loài sinh vật biển trôi nổi như hà, trùng đục lỗ, rong,… Những loài sinh vật biển định cư vào vỏ tàu, chúng bám sát vào tàu và phát triển với tốc độ nhanh chóng, làm cho con tàu của bạn ngày càng chạy chậm hơn rất nhiều.

Để có thể tránh hiện tượng tàu bạn đi chậm và những ảnh hưởng trực tiếp lên vỏ tàu, nhiều người đã chọn dùng sơn tàu biển với các hợp chất đặc biệt vừa đủ để khiến những vi sinh vật có hại chết đi như: hợp chất hữu cơ có chứa thiếc, oxyt đồng (I),…Theo đó, khi các sinh vật có hại bám vào đáy tàu, lập tức chúng sẽ chết ngay và không thể bám vào đáy tàu nữa.

Những loại sơn tàu biển hiện nay

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ có các loại sơn tàu biển thích hợp với mình. Hiện nay có rất nhiều cách để phân loại như: phân loại sơn theo tính chất vật lý hay phân loại theo chức năng sơn (sơn chống hà, sơn chống rỉ và phủ hoàn thiện,…) và dưới đây là các loại sơn tàu biển phổ biến.

sơn epoxy tàu biển
Các loại epoxy tàu biển

Sơn jotun 2 thành phần: Là loại sơn gồm thành phần 1: phần gốc và thành phần 2: chất đóng rắn. Sơn jotun 2 thành phần là loại sơn hàng hải thông dụng phổ biến nhất hiện nay.

Sơn gốc Vinyl: Là loại sơn tàu biển 1 thành phần nó có khả năng khô rất nhanh phụ thuộc vào nhiệt độ cùng với hàm lượng rắn thấp nên rất khó bong giữa các lớp kế tiếp với nhau.

Sơn gốc Alkyd: Sơn Alkyd là loại sơn dầu bị biến tính hóa học. Điểm đặc biệt của loại sơn này là khô nhanh chóng, có thể chống chịu nhiệt, bền với nước và độ mài mòn cũng cao hơn rất nhiều so với các loại khác. Thích hợp dùng cho các boong tàu lớn, có kết cấu các khoang và thượng tầng, động cơ tàu…

>>>Xem Thêm: sơn phản quang là gì ?

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về loại sơn tàu biển là gì cũng như những thông tin về nó, hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể giải đáp những thắc mắc của mình. Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0906 249 679 để được tư vấn miễn phí nhé!

4/5 - (1 vote)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.