Hiện nay đối với các loại bề mặt khác nhau thì sẽ có những loại sơn phù hợp cho các bề mặt đó, tùy theo yêu cầu về tính năng sơn và loại bề mặt sẽ có các sản phẩm tương ứng. Đối với sàn bằng xi măng, người ta thường sử dụng sơn epoxy để thay thế cho những loại như sơn nước hoặc sơn dầu. Việc sử dụng sơn epoxy cho nền xi măng đáp ứng được một số tính năng mà ở một nền xi măng yêu cầu.

Sơn nền xi măng là gì?

Sơn chống thấm là một loại sơn đặc biệt, có khả năng chống thấm ngoài trời tốt. Ngày nay, những loại sơn chống thấm chuyên dụng được chú trọng trong khâu sản xuất và phù hợp với mọi chất liệu, đặc biệt là tường bê tông. Chính vì vậy, sơn chống thấm được ứng dụng phổ biến cho sàn nhà, trần nhà, bể nước, nhà bếp, nhà vệ sinh,… đem lại hiệu quả rất cao cho mọi hạng mục.

Sơn nền xi măng

Sơn epoxy chống thấm sẽ có tác dụng chống thấm nước tuyệt đối trong mọi hoàn cảnh cho căn nhà. Nhờ một số thành phần đặc biệt, sơn chống thấm luôn luôn biểu hiện tốt vai trò của mình, ngăn thấm nước từ mọi hướng trong căn nhà.

Một số loại sơn nền thông dụng hiện nay

Sơn chịu tải trọng cao: đối với bề mặt nền xi măng ở những khu vực có nhiều phương tiện qua lại như, xe nâng, xe tải có tải trọng lớn đi qua bề mặt hoặc các lực va đập, dụng cụ va chạm mạnh,…thì sản phẩm sơn thông thường sẽ không đáp ứng được mà cần phải sử dụng dòng sơn epoxy có tính năng chịu được tải trọng và va đập nặng.

– Sơn chịu hóa chất: ở những nền xi măng trong các nhà xưởng như các công ty có nền xi măng nhà xưởng tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại hóa chất, a xít khác thì áp dụng dòng sơn epoxy có khả năng chịu hóa chất.

Ưu điểm vượt trội của sơn nền xi măng

Sơn nền xi măng đòi hỏi phải có độ bám dính tốt bề mặt cũng như có thể đáp ứng được một số tính năng khác. Dòng sơn epoxy cho ra đời một số sản phẩm với nhiều tính năng khác nhau, dựa vào nhu cầu sử dụng dựa trên yêu cầu bề mặt và điều kiện môi trường, có thể áp dụng một số sản phẩm sau cho nền bê tông:

Trang trí nền xi măng: sơn epoxy cho nền xi măng với màu sắc đa dạng có thể đáp ứng được nhu cầu trang trí của bạn, tùy theo nền bê tông ngoài trời hay trong nhà sẽ có các tông màu khác nhau phù hợp với điều kiện đó. Sơn epoxy trang trí hiện nay khá thông dụng, sơn có độ bám bề mặt rất tốt so với các loại khác.

Ưu điểm của sơn nền xi măng

– Chống trơn trượt: loại sơn này được áp dụng cho các nền xi măng ở các xưởng sản xuất dầu nhớt, bãi đậu xe, nhà máy thực phẩm hoặc những nơi có yêu cầu về chống trơn trượt.

– Kẻ vạch nền xi măng: bề mặt nền xi măng ở các sân thể thao, các nền sân bay thường có nhu cầu sử dụng dòng sơn kẻ vạch. Đối với các nền ở ngoài trời thì cần sử dụng sơn epoxy để kẻ vạch để đảm bảo độ bền của sơn trên các bề mặt nền bê tông theo thời gian.

Dùng sơn epoxy có nhiều lợi ích như sau:

  • Dễ dàng thi công.
  • Tạo nên độ bám dính tuyệt đối, khả năng kháng nước cao không còn hiện tượng bám dinh
  • Bền màu, màng sơn đanh, chống trơn trượt hiệu quả
  • Chống được sự mài mòn của hóa chất, các tác nhân của môi trường
  • Mang tới độ sáng cao, tạo ra sự thẩm mỹ sang trọng cho nhà xưởng.

Kết Luận

Hy vọng với những chia sẽ trên đây sẽ giúp các bạn có những thông tin bổ ích. Nếu có thắc mắc vấn đề gì thì xin liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0906249679 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.