Hiện nay để chống nóng cho mái tôn, tường nhà,…thì bạn sẽ sử dụng loại sơn nào? để có thể làm mái tôn, tường nhà bạn chống nóng? Phun nước lên tường nhà, mái tôn để hạ nhiệt? Hay là trồng cây xanh trong nhà,.. Hay liệu sử dụng sơn chống nóng có hiệu quả không? Hãy cùng thi công sơn epoxy tại tphcm đi tìm hiểu qua bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Sơn Chống Nóng Là Gì ?

Sơn chống nóng là sơn hệ nước một thành phần, được chế tạo màng có khoảng trống bên trong, ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, sơn chống nóng mái tôn thì cần được sơn đúng quy trình do là hệ sơn gốc nước lên không bám dính tốt với bề mặt như mái tôn, kim loại nên cần phải sơn lót gốc dung môi trước khi sơn cách nhiệt chống nóng cho mái tôn, mái nhà…

sơn chống nóng là gì

 Các ưu điểm vượt trội

  • Chi phí phải chăng so với các giải pháp khác, ít tốn kém chi phí duy trì
  • Hiệu quả giảm nhiệt rất rõ ràng, giúp nhà ở mát mẻ hơn hẳn
  • Thi công tiện lợi, dễ dàng nhanh chóng. Đối với nhà dân dụng, diện tích nhỏ chủ nhà cũng có thể tự làm được.
  • Khả năng kháng nước: sơn có thể không bị bong tróc hay bị nứt sau 96 giờ ngâm trong nước.
  • Có khả năng kháng kiềm: màng sơn không bị rạn, rộp sau khi được ngâm trong dung dịch Canxi hyđroxit.
  • khả năng chịu nhiệt tốt.

Sơn chống nóng có bền không?

Độ bền của lớp sơn chống nắng phụ thuộc vào chất lượng và kĩ thuật sơn của nhân viên thi công. Với chất lượng trung bình và kiểu sơn 2 lớp, các loại sơn có khả năng chống nóng hiện nay thường cho hiệu quả cao nhất từ  4-5  năm. Khi đến năm thứ 6 để đạt hiệu quả như ban đầu thì tốt nhất bạn nên sơn lại thêm một lần nữa để được hiệu quả tốt nhất.

Sơn chống nóng có bền không

Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có nhiều loại sơn đa công dụng khác nhau. Sơn có các tính năng nổi trội khác như kháng hóa chất, chống thấm, bảo vệ tường nhà, mái tôn khỏi tác động thời tiết và môi trường. Ngoài ra nếu bạn sử dụng loại sơn này cho mái tôn còn có thể giảm được tiếng ồn khi trời mưa.

Loại sơn nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có các loại sơn chống nóng được nhiều chuyên gia khuyên dùng đó chính là: Sơn Kova, sơn InsuMax, sơn Intex. Đây là 3 loại sơn được đánh giá là sơn tốt nhất hiện nay và được sử dụng phổ biến.

Sơn InsuMax

Đây là một loại sơn được sản xuất từ nguyên liệu có hệ số cách nhiệt và phản quang cao. Sơn InsuMax được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của mỹ nên có chất lượng tốt và ổn định, đã được nhiều chuyên gia kiểm chứng và khuyên dùng.

Sơn Kova

Đây là loại sơn được tạo từ chất tạo màng. Nó có thể chịu được thời tiết nóng bức, ngăn cản sự truyền nhiệt và phản xạ của ánh sáng. Vì thế nó làm giảm nhiệt độ từ ngoài truyền vào cho ngôi nhà. Với câu hỏi sơn chống nóng loại nào tốt nhất thì đây chính là câu trả lời dành cho các bạn.

sơn kova chống nóng

Quy trình thi công:

Để có thể đạt được hiệu quả tối ưu như nhà sản xuất quy định bạn cần phải thi công đúng số lớp và quy trình. Đối với bề mặt chống nóng bằng xi măng thì chỉ cần phủ từ 02 lớp hoặc 03 lớp. Còn nếu sơn cách nhiệt cho mái tôn thì phải chống rỉ trước khi phủ chống nóng.

>>>Xem Thêm: địa chỉ bán sơn chống rỉ epoxy tại hcm giá rẻ

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích về sơn chống nóng là gì cũng như chất lượng sản phẩm có tốt không ? cùng với đó là các loại son chong tham phổ biến hiện nay để các bạn có thể chọn sản phẩm chất lượng với mức giá tương xứng khi mua sản phẩm.

4/5 - (1 vote)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.