Hiện nay quy trình sơn Pu đang được rất nhiều người quan tâm đến. Bởi những công dụng mà sơn pu tự phẳng mang đến. Vậy bạn đã biết quy trình sơn pu được thi công như thế nào chưa? Sau đây hãy cùng sơn epoxy bình định tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Quy trình Sơn pu là gì ?

Sơn pu tự phẳng, tự san phẳng hay tự cân bằng,….là cách gọi chung của dòng sơn polyurethane, chúng dựa trên một nguyên lý hoạt động của nó. Với khả năng tạo được độ phẳng cho các bề mặt sàn với độ dày tùy ý, theo người thi công (thông thường từ 2mm – 3mm -4mm) phát huy được tối đa công năng mà dòng sơn pu này đem đến cho các nhà xưởng cùng độ thẩm mỹ cao nhất.

Tìm hiểu quy trình sơn pu

Quy trình sơn pu tự phẳng cho nền nhà xưởng

Những lưu ý khi thực hiện quy trình sơn pu tự phẳng

  • Phải đảm bảo được những điều kiện về môi trường (nhiệt độ, độ ẩm) trước khi thi công.
  • Đội ngũ thực hiện phải đảm bảo có tay nghề cao (do nhiều yếu tố chủ quan & khách quan khác nhau).
  • Cần tuân thủ cách  pha sơn pu theo kỹ thuật đề ra của nhà sản xuất để tránh xảy ra những sự cố ngoài ý muốn (sơn không khô, lệch màu,…)

quy trình sơn pu

>>>Có thể bạn quan tâm: thi công sơn epoxy tại tphcm

Chi tiết quy trình sơn pu cho nền bê tông nhà xưởng

Bước 1: Xử lý bề các mặt nền bê tông nhà xưởng

Mài nền bê tông, làm sạch các mặt nền làm giảm độ ẩm, là các công việc nền tảng cần làm để có thể khởi đầu được đảm bảo lớp sơn đạt được độ bám cùng với chất lượng ổn định cao nhất.

Bước 2: Thực hiện các công đoạn sơn lót, trám trét, chống ẩm,…

Thông thường, sơn lót kháng ẩm sẽ kết hợp với công đoạn trám trét các vết nứt, điểm khuyết để có thể tạo bề mặt phẳng tương đối cho bề mặt sàn bê tông.

Bước 3: Thi công sơn đổ sơn pu cho nền bê tông.

Thực hiện đổ sơn pu cho bề mặt sàn với độ dày được đề ra sẵn đó là (2 -3 – 4mm). Công việc này kết hợp với rulo gai phát bọt khí trong quá trình phản ứng với môi trường bên ngoài.

khám phá quy trình sơn pu

Quy trình sơn pu sẽ không giống với các loại sơn khác như thi công sơn nước và sơn epoxy gốc dầu, thi công sơn Pu bề mặt sàn đòi hỏi người thi công phải nắm vững các kiến thức về sản phẩm cũng như các kỹ thuật thi công đối với từng hệ thống sơn, từng loại bề mặt sàn khác nhau. Với lợi thế là đơn vị chuyên cung cấp các loại sơn epoxy chất lượng, hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng phải thi công như thế nào đối với từng loại mặt sàn bê tông khác nhau cho các loại sơn Pu khác nhau để có thể đảm bảo việc thi công không làm ảnh hưởng đến bề mặt sàn và tạo ra sự thẩm mỹ đối với công trình của ban.

>>>Xem Thêm: Tìm hiểu phân biệt sơn epoxy và sơn pu

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về quy trình sơn pu cho sàn nhà xưởng, phòng sạch, kho lạnh. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên khách hàng có thể nắm sơ lược được các kỹ thuật sơn sàn pu để giám sát, thực hiện hay lựa chọn đơn vị thi công sơn pu được tốt nhất.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.